1.8

 

                ยังจำไม่เคยลืมเลือนคอยเตือนตัวเองเอาไว้ที่เธอบอกฉันว่า หากรายได้ยังไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปียังไม่ต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มก็ได้ ก็จำและใช้เป็นแนวปฏิบัติมาเรื่อย และหากมีโอกาสก็จะคอยบอกพรรคพวกเพื่อนฝูงให้ปฏิบัติให้ถูกต้อง จะได้ไม่ต้องมายืนกุมเป้ารายงานความผิดพลาดพร้อมกับขอลดโทษเหมือนที่เคยโดนมา

 

                จนมาวันหนึ่งวันนี้รายได้ของลำเค็ญเข้าเป้าเป็นที่เรียบร้อย เพียงแค่โอนบ้านในโครงการให้ลูกค้าไปหลังนึงนี่ก็เกิน 1.8 ล้านบาทไปแล้ว จะตั้งไว้ทำไมไม่รู้แค่หายใจพรืดหนึ่งก็ถึงเพดานแล้ว แบบนี้ก็ต้องรีบไปจดแล้วสิเนี่ย

 

                หากจำทุกเรื่องราวด้านภาษีได้แม่นยำเหมือนครั้งนี้ก็ไม่น่าจะเกิดเรื่องดราม่าด้านภาษีให้ต้องมาตามแก้ไขเลยนี่นา แต่จำได้แค่ครึ่งเดียวมันคงมีปัญหาเหมือนอย่างเคยละ รายได้เกิน 1.8              ล้านบาทมันต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มก็จริงแต่

 

                การประกอบกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม แม้รายได้จะเกิน 1.8 ล้านบาทก็ไม่ต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเพราะเป็นกิจการที่ได้รับยกเว้น

 

 

                การขายอสังหาริมทรัพย์ เป็นหนึ่งในกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้นโครงการบ้านหลังสุดท้าย เอ๊ยการขายบ้านหลังแรกแม้จะเกิน 1.8 ล้านบาทก็ไม่ต้องกังวล สบายใจครบทั้งสามไม่คือ ไม่ต้องไปจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่ต้องออกใบกำกับภาษี และไม่ต้องเรียกเก็บภาษีขาย

 

                นอกเหนือจากการขายอสังหาริมทรัพย์แล้วยังมีกิจการอื่นๆ อีกหลายหลากที่ได้รับยกเว้น เช่นให้เช่าอสังหาริมทรัพย์, กิจการขนส่งในประเทศ, การให้กู้ยืมเงิน ฯลฯ ลำเค็ญควรหาเวลาชวนแสนดีไปหาน้องๆ แฮ่ไปหาความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะจะได้ไม่เดือดร้อน

 

ด้วยรัก

แสนดี

 

 

NEED SOME BUSINESS SUGESSION?

WE CAN HELP YOU

เราภูมิใจเป็นอย่างมากหากท่านสามารถใช้ประโยชน์ หรือส่งต่อข้อมูลข่าวสารให้เพื่อนนักธุรกิจ นักบัญชี ภาษี และอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ และได้ประโยชน์อย่างเต็มที่...อย่างไรก็ตาม สำหรับการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากบรรดาที่ปรึกษาในการแวะเวียนมาบรรเลงใน msgconsultant.com ประกอบด้วย

We are very proud if you can take advantage or forward the information to the business tax accountants and others to apply and to take full advantage of them. However, knowledge that has been in favor of those that came into play.

Related Site :

บริษัท เอ็มเอสจี คอนซัลแทนท์ จำกัด

149, 151 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
โทร. 02-803-6820, 02-803-6821, 02-803-6822
แฟกซ์ 02-903-0080 ต่อ 6823
Email : info@msgconsultant.com