Youtuber

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า สื่อสังคมออนไลน์ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของใครหลายๆคน ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย อย่างเช่น แอพพลิเคชั่น Youtube ที่ทุกคนต้องมีติดเครื่อง ทำให้กลุ่มคนที่เรียกว่า Youtuber ได้เข้ามาบทบาทในสังคมออนไลน์และทรงอิทธิพล เกิดเป็นอาชีพใหม่ ที่ได้รับความสนใจกันเป็นอย่างมาก เรามาทำความรู้จักกับ Youtuber กันเบื้องต้นกันดีกว่าค่ะ

Youtuber เป็นชื่อที่ใช้เรียกอาชีพของกลุ่มคนที่ผลิตเนื้อหา (Content) ประเภทวิดีโอ เพื่อหารายได้จากแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Youtube ถือเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แล้วยังเป็นอาชีพที่สามารถปั้นให้คนธรรมดาคนหนึ่งกลายเป็นคนดังได้ชั่วข้ามคืน

รายได้จาก การเป็น Youtuber มาจากอะไรบ้าง

1.      รายได้จาก Google Ad คือ โฆษณาที่แทรกตามคลิปศิลปิน Youtube ซึ่ง Youtuber จะได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณาจาก Youtube โดยตรง ถือเป็นรายได้ ตามมาตรา 40(2) การรับจ้าง แห่งประมวลรัษฎากร

2.      รายได้จากการReview สินค้า เจ้าของสินค้าจะติดต่อให้ Youtuber ทำคลิปเพื่อโปรโมทสินค้าให้ ถือเป็นรายได้จากการรับจ้าง ตามมาตรา 40(2) แห่งประมวลรัษฎากร

3.      รายได้จากการขายสินค้าออนไลน์ ถือเป็นรายได้ตามมาตรา 40(8) แห่งประมวลรัษฎากร

4.      รายได้จากการรับงานโชว์ หรือ ออกEvent ต่างๆ ถ้าเป็นงานธรรมดาหรือ โชว์ตัวทั่วไป ถือเป็นการรับจ้าง เป็นรายได้ตามมาตรา 40(2)

5.      Youtuber ที่มีชื่อเสียงกลายเป็นดารานักแสดง มีการรับงานพรีเซ็นเตอร์ หรือการแสดงที่เข้าลักษณะ “นักแสดงสาธารณะ” ค่าตัว หรือ รายได้ จะถือเป็นรายได้ตามมาตรา 40(8) ประเภทนักแสดงสาธารณะ

6.      รับเงินจากคนดูโดยตรง อาจเป็นการสนับสนุนรายเดือน หรือ รายคลิป และผู้สนับสนุนก็อาจจะได้รับสิทธิพิเศษ เช่น ได้ดูคลิปก่อนเผยแพร่สาธารณะ แต่รายรับช่องทางนี้ ไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย

การเป็น Youtuber ในยุคสมัยนี้ ก็ได้รับความนิยม และ เป็นอาชีพทางเลือกของคนรุ่นใหม่ สร้างรายได้ และ ทำเงินไม่ใช่น้อย อีกทั้งเป็นอาชีพอิสระที่กลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจ

  วาอัน...

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/msgconsultant                                                                                                          

NEED SOME BUSINESS SUGESSION?

WE CAN HELP YOU

เราภูมิใจเป็นอย่างมากหากท่านสามารถใช้ประโยชน์ หรือส่งต่อข้อมูลข่าวสารให้เพื่อนนักธุรกิจ นักบัญชี ภาษี และอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ และได้ประโยชน์อย่างเต็มที่...อย่างไรก็ตาม สำหรับการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากบรรดาที่ปรึกษาในการแวะเวียนมาบรรเลงใน msgconsultant.com ประกอบด้วย

We are very proud if you can take advantage or forward the information to the business tax accountants and others to apply and to take full advantage of them. However, knowledge that has been in favor of those that came into play.

Related Site :

บริษัท เอ็มเอสจี คอนซัลแทนท์ จำกัด

149, 151 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
โทร. 02-803-6820, 02-803-6821, 02-803-6822
แฟกซ์ 02-903-0080 ต่อ 6823
Email : info@msgconsultant.com